Một tấm gương trong đổi mới học tập và sáng tạo

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, với vai trò Bí thư chi đoàn, em Trần Hà Linh, học sinh lớp 10C2 Trường THPT Chất lượng cao Văn Lang là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác, là điển hình trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022.
Trần Hà Linh hiện đang là học sinh lớp 10C2 Trường THPT Chất lượng cao Văn Lang. Em là một học sinh chăm ngoan, có ý chí cầu tiến và luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập. Kết thúc năm học 2021-2022, em Trần Hà Linh đã đạt danh hiệu “Học sinh xuất sắc” của nhà trường. Để có được thành tích học tập tốt, em luôn xác định rõ mục tiêu đặt ra cho mỗi kỳ học và lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả. Ngoài những giờ học ở lớp, Hà Linh còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu bổ ích ở thư viện, tìm kiếm thêm những thông tin trên internet để tích lũy trau dồi kiến thức.
Em Trần Hà Linh có một đam mê với CNTT, nhiều lần đoạt giải trong các cuộc thi Robotics cấp tỉnh và trung ương: Giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo Robotics năm 2021” toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên tổ chức với chủ đề “Xây dựng bệnh viện dã chiến”; giải Khuyến khích cuộc thi Robotics “Dâng hương Đền Hùng” do tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức; giải Nhất cuộc thi Robotics “Ngày hội STEM vùng cao và nông thôn thúc đẩy chuyển đổi số 2022” tại Than Uyên tỉnh Lai Châu. Ngoài ra, em còn tham gia cuộc thi “Vô địch Tin học văn phòng thế giới” với điểm số rất cao 935/1000 điểm,… Và hơn cả, Linh luôn là một học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, được thầy, cô yêu quý, bạn bè trân trọng, cảm phục.
Được hỏi về những thành tích đạt được, em Hà Linh chia sẻ: “Bản thân em luôn tự cố gắng học hỏi thêm từng ngày, sẵn sàng tham gia, trải nghiệm những điều mới lạ, những kiến thức bổ ích lý thú. Em luôn đặt ra mục tiêu cho mỗi nhiệm vụ và cố gắng hoàn thành”.
Ngoài niềm đam mê công nghệ số, em Trần Hà Linh còn là một Bí thư Đoàn rất năng nổ trong các phong trào của Đoàn Thanh niên. Với các hoạt động, phong trào thanh niên, em luôn là người tiên phong trong việc hỗ trợ Ban thường vụ Đoàn trường xây dựng ý tưởng, chuẩn bị tổ chức hoạt động một cách hiệu quả. Hà Linh hăng hái tham gia các cuộc thi và tích cực vận động 100% đoàn viên chi đoàn lớp cùng tham gia: Chương trình Văn nghệ “Chào Xuân 2022” lớp 10C2 đoạt giải Nhì; Chương trình “Tấm thiệp tri ân” lớp 10C2 đoạt giải Nhất; Chương trình “Xếp mâm ngũ quả” lớp 10C2 đoạt giải Nhất,… Đặc biệt, trong suốt thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh việc tham gia đầy đủ các buổi học trực tuyến của nhà trường, dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo, Linh đã cùng nhóm các bạn học STEM chế tạo thành công máy rửa tay khử khuẩn tự động và thùng rác tự động. Trong thời gian tới, em Trần Hà Linh sẽ cùng các bạn Trường THPT CLC Văn Lang tham gia game show “Khát vọng Lạc Hồng” do Đài Truyền hình tỉnh Phú Thọ tổ chức vào tháng 8/2022.
Em Hà Linh trong giờ nghiên cứu Robotics tại phòng Lab STEM của trường
Trong nhiệm kì 2021-2022, Trần Hà Linh càng chứng tỏ rõ hơn năng lực cũng như trách nhiệm của một Bí thư Chi đoàn trong công tác xây dựng và thực hiện các hoạt động phong trào do Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức. Em đã có những đóng góp tích cực, đổi mới về các hoạt động trong tổ chức đoàn nhằm thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên trong trường tham gia. Cô Dương Thị Dường – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Em Trần Hà Linh là một Bí thư chi đoàn năng động, một đoàn viên tích cực trong các hoạt động phong trào và rất hòa đồng với bạn bè. Em luôn nhiệt tình hỗ trợ các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, em là học sinh có thành tích học tập vượt trội trong khối”.
Bên cạnh đó, Hà Linh còn tích cực tham gia các hoạt động VHVN-TDTT. Trong giải đấu tranh cúp CLC Văn Lang cấp trường năm học 2021-2022, Hà Linh đã cùng tập thể lớp 10C2 xuất sắc đoạt giải Nhì. Các chương trình văn nghệ do nhà trường tổ chức, Hà Linh cũng rất hăng hái tham gia.
Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng trong học tập cũng như hoạt động phong trào thanh niên, em Trần Hà Linh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.   Em Trần Hà Linh xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo.

Bài viết cùng chủ đề: